ข่าวมวยวันนี้

ออกหมายจับหลังได้รับคำสารภาพ “อุดม จารย์ลี” หลังว่าจ้างให้ “ฟ้าวันใหม่” ล้มมวย โดยถูกจำคุกนานถึง 5 ปี ปรับอีก 1 แสนบาท

นับได้ว่าเป็นข่าวดังเลยทีเดียวเมื่อ ฟ้าวันใหม่ นักมวยอายุ 19 ปี ได้ล้มมวยให้กับ หลานย่าโม ในช่วงยกที่ 4 ในศึกมวยมันส์วันศุกร์ เมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ จังหวัดบุรีรัมย์ โดยทางเจ้าตัว ฟ้าวันใหม่ ได้ให้ปากคำและรับสารภาพทั้งหมดว่าตนเองตกลงที่จะล้มมวยให้กับ หลานย่าโม เป็นไปตามข้อตกลงที่ตกลงกันไว้กับ อุดม จารย์ลี เป็นเจ้าของฟาร์มควายแห่งหนึ่งในจังหวัดนครนายก ในเงินที่ตกลงกันไว้ที่ 500,000 บาท และได้รับค่ามัดจำมาแล้ว 30,000 บาท

และเมื่อ ฟ้าวันใหม่ ได้สารภาพกับ “เสี่ยโบ๊ท” จึงได้รีบพาเจ้าตัวไปที่สถานีตำรวจ ในจังหวัดอุทัยธานี เพื่อลงบันทึกประจำวันเป็นที่เรียบร้อย และได้พาไปให้การณ์ความจริงว่ามีการธุจริตว่าจ้างล้มมวยในครั้งนี้ที่ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ในวันที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมานี้ด้วย และได้สารภาพทั้งหมดว่า นายอุดม จารย์ลี เป็นอดีตหัวหน้าคณะนักมวย เป็นคนสั่งให้ล้มมวยในการแข่งขันครั้งนั้น

วันที่ 14 ต.ค. พลตำรวจเอก วชิรนนท์ รัตนวิศิษฐ์ ผกก สถานีตำรวจเขาบางแกรก ได้เล่าว่า ตนและคณะได้ติดตามคดีนี้มาโดยตลอดตั้งแต่วันที่ลงบันทึกประจำวัน และได้ลงความเห็นในข้อกล่าวหาของ ฟ้าวันใหม่ ตามกฎหมายของกีฬามวยมาตราที่ 50 ว่าห้ามมิให้นักมวยรับสินบนจากผู้อื่นโดยไม่ชอบธรรม เพื่อเป็นเหตุจูงใจให้ผู้อื่นหลงผิดในผลประโยชน์ของตนเอง ต่อมามาตราที่ 59 ต้องได้รับการตัดสินจำคุก 5 ปี ปรับ 1 แสนบาท หรืออาจจะโดนทั้งจำและปรับ ทางเจ้าตัว ฟ้าวันใหม่ เองนั้นก็ได้รับและยอมจำนนต่อข้อกล่าวหาทั้งหมด

อ่านเพิ่มเติม >>> ข่าวมวยวันนี้